worden1959

Members
  • Content count

    0
  • Joined

  • Last visited

About worden1959

  • Rank
    Newbie

About Me

Những phương pháp giúp phòng ngừa viêm đại tràng mãn tính hiệu quả

Viêm đại tràng mãn tính dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng những biến chứng của nó lại vô cùng nguy hiểm và khó lường.

==

Hiện nay, có đến 20% dân số Việt nam đang chung sống với căn bệnh viêm đại tràng. Viêm đại tràng mãn tính là một trường hợp khác của bệnh nếu như tái phát nhiều lần hoặc kéo dài mà không được điều trị kịp thời. Khi chuyển sang thể mãn tính, đại tràng của người bệnh đã bị viêm loét nghiêm trọng, và rất khó để điều trị dứt điểm. Vậy phải làm sao để phòng ngừa viêm đại tràng mãn tính hiệu quả?

r5pPJnK.gif Nguy cơ ung thư chỉ vì viêm đại tràng

https://www.nguoiduatin.vn/nguy-co-mac-benh-ung-thu-chi-vi-viem-dai-trang-lau-nam-a439580.html ◀◀◀ TÌM HIỂU NGAY!

 

  • Thường xuyên tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng

Có lẽ tác dụng của việc tập thể dục đã được rất nhiều người nắm rõ. Ngoài nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giảm đáng kể khả năng mắc viêm đại tràng thì đây cũng là một biện pháp giúp giảm nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tập quá sức mà chỉ cần duy trì ở mức độ vừa phải và luyện tập thường xuyên, đều đặn.

 

Ngoài ra, việc tập thể dục vào lúc sáng sớm, ngay sau khi vừa ngủ dậy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn hẳn.

 

wSW66cN.png

Yoga được cho là rất hiệu quả trong việc nâng cao đề kháng

 

  • Hạn chế căng thẳng, stress, lo âu,….

Theo những nghiên cứu khoa học, yếu tố tâm lí có ảnh hưởng rất nhiều đến cường độ co bóp đại tràng của người bệnh, đây cũng là một nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh có liên quan đến đường tiêu hóa. Chính vì vậy mà bạn nên hạn chế tối đa việc để bản thân rơi vào căng thẳng, stress,… Để làm được điều này, bạn có thể luyện tập Yoga và ngồi thiền.

 

  • Hạn chế lạm dụng thuốc

Đối với kháng sinh, bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng nếu như không có sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, một số loại thuốc giảm đau được xếp vào danh mục thực phẩm chức năng vẫn được rất nhiều người sử dụng để làm giảm những cơn đau bụng, một triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân mắc viêm đại tràng. Điều này chỉ giúp đẩy lùi những triệu chứng viêm đại tràng mà hoàn toàn không điều trị được bệnh, ngược lại, nó khiến bệnh nhân chủ quan để bệnh kéo dài, dẫn đến viêm đại tràng mãn tính.

 

  • Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn hợp lí không chỉ giúp chúng ta tránh khỏi sự đe dọa của căn bệnh viêm đại tràng mãn tính mà còn giảm khả năng mắc phải những căn bệnh khác về hệ thống tiêu hóa. Bạn nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, chi ra nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, tăng cường rau xanh và uống đủ nước. Ngoài ra, một số thực phẩm bạn nên kiêng có thể kể đến như là: Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm chưa được nấu chín, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh và thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn cũng nên hạn chế những đồ uống có chứa chất kích thích như: rượu bia, cà phê, đồ uống có cồn,…

 

Chi tiết vềTQOLSo1.gif Viêm đại tràng có nên ăn sữa chua được hay không?

MXW84hB.png

Cần cân đối dinh dưỡng để tránh viêm đại tràng mãn tính

Trên đây là một số phương pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm mãn tính ở đại tràng. Cảm ơn sự chú ý của các bạn.