rubyebruce22

Members
  • Content count

    0
  • Joined

  • Last visited

About rubyebruce22

  • Rank
    Newbie

About Me

Nội soi đại tràng diễn ra như thế nào?

 

Nội soi đại tràng là một kỹ thuật cần thiết để chẩn đoán các bệnh lý ở đại- trực tràng, đặc biệt là Viêm đại tràng. Người bệnh cần chú ý thực hiện đúng quy trình để có được kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

---------------------

 

Nội soi đại tràng là kỹ thuật chẩn đoán Viêm đại tràng thường dùng nhất hiện nay. Nội soi có thể phát hiện ra những tổn thương, viêm nhiễm trên niêm mạc đại tràng người bệnh, đồng thời phát hiện những bất thường như khối polyp, ung thư,…Vậy kỹ thuật này được thực hiện như thế nào?

 

➯➯➯➯➯

JbQxAUS.gifĐể biết thêm thông tin quan trọng nào bạn cần chú ý về bệnh đại tràng, click đọc https://os.mbed.com/forum/mbed/topic/36088/

⇦⇦⇦⇦

 

Những trường hợp được chỉ định nội soi đại tràng

Nội soi đại tràng có thể được chỉ định trong các trường hợp bệnh lý sau:

- Viêm đại tràng

- Đau bụng, có máu lẫn trong phân

- Những người có tiền sử Polyp hay ung thư đại tràng

- Các bệnh viêm ruột: viêm loét đại tràng, Crohn,..

- Kiểm tra định kỳ, tầm soát ung thư đại tràng

nDkmsyG.png

Nội soi đại tràng là một phương pháp giúp chẩn đoán chính xác Viêm đại tràng

 

Quy trình nội soi đại tràng

Thông thường, quá trình thực hiện nội soi đại tràng sẽ mất khoảng 30-60 phút để hoàn thành. Khi bắt đầu tiến hành nội soi, bạn sẽ phải cởi bỏ trang phục và thay áo choàng bệnh viện.

 

➣➣➣➣

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh đại tràng? Đọc ngay TQOLSo1.gif Điểm mặt thủ phạm tiềm ẩn gây ra viêm đại tràng

************

 

Sau đó, bạn sẽ nằm nghiêng trên bàn kiểm tra trong một phòng riêng. Tư thế nằm nghiêng về bên trái và chân gập cao lên cho gần tới bụng. Trước khi bắt đầu luồn ống nội soi, Y tá có thể cho bạn dùng thuốc giảm đau hay thuốc an thần thông qua tiêm tĩnh mạch để hạn chế khó chịu, đau đớn.
 

Tiếp theo, bác sĩ sẽ chèn một ống nội soi và thổi khí vào đại tràng của bạn thông qua đường hậu môn. Đại tràng sẽ phồng lên, giúp bác sĩ có thể nhìn rõ hơn niêm mạc đại tràng và trực tràng thông qua màn hình có kết nối với camera được gắn ở đầu ống nội soi.

 

9fVGBa0.png

Nội soi đại tràng giúp phát hiện những bất thường trên niêm mạc đại tràng

 

Nếu có sự tăng trưởng bất thường, hoặc polyp xuất hiện trong đại tràng , bác sĩ có thể sử dụng một dụng cụ ở cuối ống nội soi để loại bỏ nó hoặc sinh thiết kiểm tra xem khối u này là lành tình hay ác tính.
 

Thủ thuật nội soi này thường không gây đau, nhưng nếu thực hiện sinh thiết thì có thể chảy máu tại vị trí lấy mô. Trong suốt quá trình nội soi, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi nằm yên trong một thời gian dài hoặc bị đau bụng. Hãy hít thở chậm, sâu để giảm bớt khó chịu hoặc cơn đau này.

 

➨➨➨➨➨➨➨➨

HEggzE0.gif Nhận biết sớm bệnh đại tràng với Triệu chứng đại tràng

☚☚☚☚☚☚☚

 

Nội soi đại tràng là một kỹ thuật cần thiết để chẩn đoán các bệnh lý ở đại- trực tràng, đặc biệt là Viêm đại tràng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện kỹ thuật này. Người bệnh cần chú ý nghe theo hướng dẫn của bác sĩ để có được kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, đồng thời hạn chế những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình nội soi.